Dịch vụ Catering với chất lượng hàng đầu tại Suất Ăn Nhà Chung

Đối với những ai hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn thì Catering là một từ rất quen thuộc. Tuy nhiên, nếu là dân mới vào nghề hoặc là người đang tìm hiểu học hỏi về lĩnh vực này thì lại khác. Vậy dịch vụ Catering là gì? Đây là từ tiếng Anh dùng để gọi một dạng dịch vụ đặc biệt trong các bữa tiệc tại nhà hàng, khách sạn. Hãy cùng Mart Food tìm hiểu về dịch vụ này qua bài viết sau đây để bổ sung thêm kiến thức cho mình nhé!

Sự phát triển của loại hình dịch vụ Catering tại Việt Nam


Catering là hình thức phục vụ ăn uống theo yêu cầu của khách hàng tại nhà hàng, khách sạn. Tiêu biểu như tiệc cưới, tiệc họp mặt, tiệc team building…Dịch vụ này không chỉ phục vụ đồ ăn. Mà bao gồm cả công tác trang trí, menu, dàn dựng sân khấu,…cho sự kiện. Nếu như theo kiểu tổ chức truyền thống, bạn sẽ phải thuê riêng nhà bếp, đội ngũ trang trí,…Tuy nhiên, đến với Catering thì chỉ cần bạn có nhu cầu, họ sẽ cung cấp đầy đủ mong muốn của bạn.

Hiện nay, dịch vụ này rất phổ biến tại Việt Nam. Rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đã ưa thích và tìm tới các khách sạn, nhà hàng để đặt dịch vụ này. Đặc biệt là hiện nay, dù là thành phố lớn, thị trấn hay các vùng tỉnh khác. Thì đều có dịch vụ catering. Dường như nó đã trở thành một yếu tố cần thiết cho những ai mong muốn có được một bữa tiệc hoàn hảo. Điều này cũng cho thấy rằng dịch vụ này đang chứa đựng tiềm năng phát triển rất lớn.

Loại hình này có đất sống rộng khắp đất nước và thu về lợi nhuận không nhỏ. Các địa điểm được chọn để đặt tiệc thường là ngay tại khách sạn, nhà hàng của bên cung cấp. Hoặc tại cơ sở của khách hàng. Cũng có thể tại một địa điểm đẹp nào đó gần với thiên nhiên. Như tại các bãi biển, resort, khu nghỉ mát…Tất cả các dịch vụ tiệc cần đến tổ chức lớn, nhỏ trên thị trường đều có thể sử dụng dịch vụ Catering.

Nội dung liên quan: Tham khảo những bảng giá của dịch vụ Mart Food

Các loại hình dịch vụ Catering được sử dụng phổ biến hiện nay


Dịch vụ Catering ngày càng được nhiều khách hàng ưa chuộng trên thị trường. Hiện tại ở Việt Nam, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm 2 hình thức Catering phổ biến tùy thuộc vào mục đích và đặc điểm tổ chức.

Phân loại dịch vụ Catering theo mục đích

Ngành Catering có thể chia thành 2 loại lớn. Đó là: Welfare Catering – Dịch vụ phục vụ ăn uống phúc lợi và Commercial Catering – Dịch vụ phục vụ ăn uống thương mại. Cả 2 loại dịch vụ này đều có những điểm đặc sắc riêng.

Welfare Catering

Đây là những dịch vụ ăn uống với mục đích chính là hướng tới đảm bảo phúc lợi xã hội hay từ thiện. Những đơn vị, cá nhân cung cấp những dịch vụ như thế này quan tâm đến sức khỏe, nhu cầu của con người hơn là lợi nhuận. Nếu có lợi nhuận thì đó cũng không phải là mối quan tâm hàng đầu của họ. Như là cung cấp bữa ăn cho nhân viên, công nhân của công ty, cho quân đội, học sinh, sinh viên. Hoặc các chương trình nấu ăn thiện nguyện.

Với những người cung cấp dịch vụ, họ sẽ có ngân sách hạn chế, đủ để vận hành. Họ sẽ không cần phải cạnh tranh với các đơn vị khác để có khách. Lí do là vì thông thường, những người này sẽ chính là một bộ phận trong công ty, tổ chức mà họ cần cung cấp dịch vụ.

Commercial Catering

Dịch vụ cung cấp đồ ăn thương mại sẽ mở cửa công khai, không giống như dịch vụ phúc lợi chỉ dành cho một đối tượng nhất định. Khác với dịch vụ phúc lợi, dịch vụ thương mại vận hành để tạo ra lợi nhuận. Những đơn vị cung cấp này đáp ứng nhu cầu ăn uống của mọi người. Đồng thời cũng tạo ra việc làm. Đặc biệt, loại hình Catering này còn đem đến giá trị kinh tế to lớn cho một địa phương, đất nước.

Du khách khi đến một quốc gia mới thường mong muốn trải nghiệm ẩm thực địa phương. Từ đó hiểu thêm về văn hóa của người dân. Đây là một cơ hội kinh doanh rất tiềm năng và vẫn đang phát triển tốt của ngành Catering. Như vậy, cùng với ngành du lịch, Catering đã gián tiếp đóng góp vào quá trình trao đổi văn hóa giữa các quốc gia.

Phân loại dịch vụ theo địa điểm

Nhìn từ góc độ của khách hàng, có thể chia Catering thành 2 nhóm dịch vụ chính. Chính là dịch vụ trong khách sạn (Inside Catering) và dịch vụ ngoài khách sạn (Outside Catering). Đây là 2 loại hình dịch vụ thường được nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn.

Tiệc trong phạm vi khách sạn (Inside Catering)

Đây là loại hình phục vụ truyền thống và cũng phổ biến nhất nước ta. Với hình thức này, các giai đoạn phục vụ đều diễn ra bên trong nhà hàng – khách sạn. Vì vậy, tất nhiên yêu cầu đầu tiên là phải có không gian nhà hàng – khách sạn rộng và tách biệt để tạo sự riêng tư. Như nhà hàng, quầy bar, sảnh, bể bơi chung của khách sạn.

Với loại dịch vụ Inside Catering, thông thường chỉ có ở các khách sạn, resort 4 – 5 sao hay nhà hàng cao cấp. Một số loại tiệc tiêu biểu nhất cho loại hình Inside Catering Service là các buổi tiệc ở khu sân vườn các khách sạn cao cấp, tiệc cưới ở bãi biển trong phạm vi resort…Khi phục vụ trong nhà, địa điểm tổ chức đồng thời cũng được trang trí sao cho phù hợp với chủ đề, mục tiêu của sự kiện.

Tiệc ngoài phạm vi khách sạn (Outside Catering)

Hình thức Outside thì đã phổ biến từ lâu tại các nước châu Âu. Tuy nhiên, những năm gần đây lại trở nên thịnh hành tại Việt Nam với cách thức hiện đại. Mang nét trẻ trung, năng động. Đây là hình thức phục vụ ngoài trời, những người làm Catering sẽ gặp phải nhiều thử thách hơn. Đầu tiên là đáp ứng được khâu trang trí thích hợp với địa điểm mà bạn yêu cầu. Sau nữa là đảm bảo phần thức ăn phải được sạch sẽ, gọn gàng, sang trọng như trong nhà hàng.

Loại hình này có phần phức tạp, áp lực hơn nhiều. Vì đòi hỏi công đoạn chuẩn bị và vận chuyển các trang thiết bị, vật dụng, thức ăn, đội ngũ nhân viên… đến nơi tổ chức và dọn dẹp sau buổi tiệc. Ngoài ra, việc tổ chức ở bên ngoài đôi khi sẽ còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khách quan. Như: thời tiết, quy mô, đặc điểm nơi tổ chức…

Với loại hình Outside Catering, nếu tổ chức tại các khu vực đẳng cấp. Thì mức chi phí sẽ khá cao hoặc rất cao do cần thuê địa điểm. Nhiều khách sạn và nhà hàng mức 4 – 5 sao thường có phục vụ dịch vụ Outside Catering. Với chất lượng đồ ăn và chất lượng phục vụ tương ứng mức chi phí lớn khách hàng bỏ ra. Đảm bảo các bạn sẽ hài lòng với dịch vụ này.

Tìm đến ngay đơn vị cung cấp dịch vụ Catering chuyên nghiệp tại Đồng Nai


Suất Ăn Nhà Chung là một trong những công ty cung cấp dịch vụ Catering tại Đồng Nai uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu. Mart Food luôn nhận được sự tin tưởng từ khách hàng bởi khả năng cung cấp tốt, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiệt tình. Đảm bảo thức ăn luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và có nguồn gốc nguyên liệu rõ ràng,…Chúng tôi luôn cam kết lấy tiêu chuẩn chất lượng và an toàn làm mục tiêu phát triển.

Nội dung liên quan: Tổng hợp các dịch vụ Mart Food cung cấp

Quy trình dịch vụ Catering chuẩn chất lượng tại Mart Food

Để thực hiện hoàn thiện một dịch vụ Catering sẽ phải mất thời gian cho việc chuẩn bị các khâu từ A đến Z. Quy trình tại Mart Food chủ yếu gồm các bước sau:

Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng

Khách hàng sẽ đưa ra yêu cầu về loại tiệc, số lượng. Sau đó, Mart Food sẽ ghi nhận thông tin khách hàng, thống nhất với họ một số vấn đề liên quan đến buổi tiệc. Như các ưu đãi, ngày tổ chức, thực đơn cùng với chi phí dịch vụ.

Lên ý tưởng, kế hoạch cho buổi tiệc

Khách hàng có thể lên ý tưởng trước và cung cấp cho người tiếp nhận dịch vụ tại Mart Food. Hoặc sẽ do các nhân viên của chúng tôi lên kế hoạch, ý tưởng và phải được khách hàng duyệt. Sau đó, Mart Food sẽ lên kế hoạch về các khâu thực hiện. Những biện pháp dự trù trường hợp khách quan như mưa, mất điện. Thống nhất các hoạt động diễn ra thời điểm nào trong buổi tiệc.

Triển khai kế hoạch

Để kế hoạch diễn ra theo đúng dự tính, các khâu chuẩn bị và bắt đầu phải được bố trí và sắp xếp chính xác, hợp lý.

‒ Trước khi buổi tiệc diễn ra: Chuẩn bị các thiết bị, âm thanh ánh sáng, thức ăn đầy đủ. Dọn dẹp nơi diễn ra buổi tiệc, trang trí. Bố trí nhân viên dẫn khách vào khu vực dự tiệc và hướng dẫn họ khi cần thiết. Truyền thông sự kiện theo kế hoạch và tổng duyệt chương trình đảm bảo không sai sót.

‒ Trong sự kiện: Người tổ chức sự kiện chính sẽ điều hành mọi hoạt động, chịu trách nhiệm đảm bảo mọi hoạt động diễn ra đúng dự tính. Làm hài lòng khách hàng. Bố trí các nhân viên quan sát và đáp ứng nếu khách cần gì. Đảm bảo các khâu trong quá trình buổi tiệc diễn ra được hoàn hảo. Như việc cung cấp thức ăn,…Thuê nhiếp ảnh gia để lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất.

‒ Sau khi buổi tiệc: Vệ sinh khu vực, thu dọn và bê vào khu rực rửa. Tháo dỡ các đồ trang trí, thu dọn các trang thiết bị âm thanh, ánh sáng. Bàn giao lại không gian như cũ cho bên liên quan.

Tạm kết

Catering là một dịch vụ đang rất được ưa chuộng hiện nay. Không chỉ đem đến sự tiện lợi, mà còn giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho bạn muốn tổ chức sự kiện. Có thể nói, đây chính là một bước ngoặt khá lớn trong ngành nhà hàng – khách sạn hiện nay. Nếu bạn cần tìm đơn vị cung cấp dịch vụ Catering uy tín tại Đồng Nai thì hãy đến với Mart Food, chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin, bắt tay lên kế hoạch tổ chức buổi tiệc theo nhu cầu của bạn.


CÔNG TY TNHH MTV MART FOOD

Địa chỉ 1: Lầu 3, 15/A12, đường Lê Thị Vân, khu dân cư An Bình, Phường An Bình, Thành phố Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai, Việt Nam

Hotline: 0912.286.028

Email: martfood99@gmail.com

Website: suatanvet.vn


Tìm kiếm có liên quan:

Catering là gì

Catering service

Catering service là gì

Hotel and Catering là gì

Caterer là gì

Catering manager là gì

Catering industry

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0912286028