Điểm qua những loại thực phẩm tăng hệ miễn dịch cho trẻ em

Những thực phẩm bé ăn hàng ngày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ miễn dịch, sức đề kháng của trẻ. Vì thế, nếu bạn muốn con tránh các bệnh cảm, cúm, ốm vặt để phát triển, lớn lên khỏe mạnh. Thì hãy bổ sung ngay những loại thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ vào khẩu phần ăn.

Đâu là những loại thực phẩm giúp trẻ có sức đề kháng tốt hơn?


Bố mẹ nên tạo chế độ ăn uống lành mạnh cho con ngay từ khi còn nhỏ. Để bé có hệ miễn dịch mạnh mẽ, chống lại nhiễm trùng. Cha mẹ nên thử đa dạng các công thức nấu ăn mới với những thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Từ đó, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn mỗi ngày.

Các loại quả hạch

Đây được xem là những thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ tốt. Vì chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Quả hạch là một nguồn cung cấp dồi dào khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa và axit béo omega. Các loại hạt khác nhau mang lại nhiều lợi ích cũng như hương vị khác nhau. Vì vậy, bạn nên cho trẻ ăn đa dạng các loại hạt như: quả óc chó, hạt dẻ, hạnh nhân,…

Điểm qua những loại thực phẩm tăng hệ miễn dịch cho trẻ em

Ăn phô mai

Phô mai là món ăn mà nhiều trẻ em yêu thích. Cũng là một trong những thực phẩm tăng cường miễn dịch cho trẻ do chứa nhiều kẽm. Kẽm sản xuất các kháng thể để chống lại nhiễm trùng rất hiệu quả. Bạn có thể cho trẻ ăn phô mai, nhưng hãy đảm bảo rằng không chọn phô mai đã qua chế biến.

Nấm các loại

Các loại nấm cũng chứa nhiều kẽm giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Hơn thế nữa, nấm cũng có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus. Tuy nhiên, trước khi cho trẻ ăn, bạn phải hỏi ý kiến ​​bác sĩ. Vì nấm là loại thực phẩm rất dễ gây dị ứng.

Cà rốt cho món ăn

Loại quả có màu đỏ cam tươi này chứa nhiều beta carotene. Một chất dinh dưỡng giúp cơ thể chuyển hóa thành Vitamin A. Nhờ đó, lớp màng nhầy của cơ thể cũng được thúc đẩy, khiến vi khuẩn khó tấn công hơn. Do đó, cà rốt là lựa chọn tuyệt vời để tăng miễn dịch cho trẻ em. Giúp bảo vệ con bạn không bị mắc các bệnh nhiễm trùng hàng ngày.

Điểm qua những loại thực phẩm tăng hệ miễn dịch cho trẻ em

Các loại quả mọng

Dâu tây, dâu đen và việt quất,… là một nguồn cung cấp vitamin dồi dào. Tăng miễn dịch cho trẻ em mới biết đi. Mặc dù không nhiều trẻ bị dị ứng với quả mọng nhưng trường hợp này vẫn có thể xảy ra. Phụ huynh nên để ý các triệu chứng như phát ban trên da, nôn mửa, tiêu chảy. Hoặc sưng mặt khi cho bé ăn các loại quả nay.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0912286028